Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

NHỮNG LOẠI HÌNH DU LỊCH ĐÀ NẴNG HAY HO BẠN KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

1. Du lịch tự túc

Một trong những loại hình du lịch được du khách yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng là du lịch tự túc. Nếu bạn không muốn bị gò bó trong khuôn khổ của các tour du lịch có sẵn, nếu muốn tự mình khám phá đây đó thành phố, tự do tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái thì đây là hình thức thích hợp nhất dành cho bạn.

Mức sống của người dân Đà Nẵng có phần thấp hơn so với 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, lại không bị hô giá “trên trời” nên bạn có thể an tâm về khoản chi tiêu cho các hoạt động ăn uống, vui chơi, tham quan các địa điểm du lịch.

2. Du lịch kết hợp tình nguyện

Hình thức này tuy không còn mới mẻ nhưng luôn thu hút đông đảo khách du lịch bởi ý nghĩa và tính nhân văn của nó, đặc biệt với các bạn trẻ yêu thích công việc tình nguyện. Ở Đà Nẵng có khá nhiều địa điểm để bạn lựa chọn du lịch tình nguyện như làng trẻ mồ côi SOS, bệnh viện tâm thần Đà Nẵng …

Nếu như ghé Đà Nẵng vào các dịp lễ như 1/6; No-en thì các CLB yêu thương Đà Nẵng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Sẽ thật vui và ý nghĩa khi bạn vừa đi du lịch, lại vừa góp thêm tấm lòng của mình đến với các mảnh đời bất hạnh.

3. Du lịch kết hợp nhiều đia điểm du lịch sinh thái

Ý tưởng hay ho để bạn vừa được đi du lịch ở nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố, vừa có thể tiết kiệm được quỹ thời gian eo hẹp của mình – đó là du lịch kết hợp các địa điểm du lịch gần nhau.

Bạn có thể tham khảo một vài điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài thành phố như: Ngũ Hành Sơn – Hội An – Cù Lao Chàm; Sơn Trà; cụm suối ở Hòa Phú gồm suối Hoa – Ngầm Đôi – Hòa Phú Thành, xa hơn có thể phượt ở đèo Hải Vân – Lăng Cô được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, một loạt các điểm đếntuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà như bãi Rạn – bãi Bụt- bãi Nam- đỉnh Bàn Cờ- chùa Linh Ứng Sơn Trà – cây đa ngàn năm.

4. Du lịch nội thành trong 1 ngày

Không cần phải đi xa tít ngoài ngoại ô Đà Nẵng, ở nội thành cũng “quá trời” địa điểm hay ho đang chờ đón bạn khám phá. Đà Nẵng khá nhỏ nên chỉ càn 1 ngày, bạn đã thừa sức để chiêm ngưỡng quang cảnh của toàn thành phố. Bắt đầu bằng buổi sáng ở phố ẩm thực đường Phạm Hồng Thái, cafe ở tuyến đường Bạch Đằng để thư thả ngắm sông Hàn, tham quan bảo tàng Chăm pa cổ kính. Buổi trưa có thể dừng chân ở các quán ăn như đặc sản Trần, mỳ quảng ếch Trang, bánh xèo bà Dưỡng …

Chiều lại lang thang ở khắp các con phố Trần Phú, Nguyễn Chí Thanh, Lê Duẩn … nếu có thời gian bạn có thể ghé vào chợ Cồn, chợ Hàn để tận mắt chiêm ngưỡng sự nhộn nhịp, sinh động trong các khu chợ lớn nhất nhì thành phố này. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất vào buổi tối dành cho bạn là đi tham quan các cây cầu trứ danh ở Đà Nẵng, từ cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, đến cây cầu tàu tình yêu mới được khánh thành đang “làm mưa làm gió” các đôi tình nhân ở Đà Nẵng. Nếu bạn đi vào dịp thứ bảy chủ nhật thì còn có thể ngắm cầu Rồng phun lửa phun nước rất thú vị.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng thật vui vẻ và ý nghĩa.

Trích dẫn thông tin từ website www.danangplus.net